5 lời khuyên trong nghệ thuật giao tiếp với khách hàng khó tính

21:50 05/05/2018

Trong quá trình kinh doanh thì chắc hẳn bạn sẽ không ít lần phải giao tiếp với khách hàng khó tính. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi chinh phục này, bởi họ có thể mang thái độ thù địch, đa nghi, thiếu hợp tác … Trong bài viết này, hãy cùng phân loại và nhận lời khuyên để chinh phục những vị khách này từ iShopgo nhé!

Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng khó tính

Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng khó tính

Làm thế nào để có thể giao tiếp với khách hàng khó tính?

Trong kinh doanh, chúng ta đã quá quen thuộc với câu nói: “Khách hàng là Thượng đế”. Tuy nhiên, dù đã sẵn sàng thỏa hiệp thì không phải lúc nào bạn cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Thấu hiểu, kiên nhẫn và điềm tĩnh đó chính là một công thức chung giúp bạn có thể chinh phục thành công những người khách này. Vậy với một trường hợp cụ thể, làm thế nào để bạn có thể giao tiếp với khách hàng thành công, hãy cùng tham khảo chi tiết dưới đây.

Những lưu ý khi giao tiếp với khách hàng thường xuyên do dự

Ứng xử với những khách hàng hay do dự

Ứng xử với những khách hàng hay do dự

Bạn có thể tìm thấy họ nhiều ở những cửa hàng về thời trang, đồ gia dụng, nội thất, … Họ chưa xác định được mục tiêu rõ ràng nên thường xuyên do dự trước khi đưa ra quyết định. Những người khách hàng do dự thường đi một mình hay rất nhiều người, xem thử rất nhiều nhưng không có biểu hiện muốn mua. Chính vì vậy, để chinh phục được những khách hàng này bạn cần đặt câu hỏi để có thể tìm thấy vấn đề và nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, người bán hàng cũng cần đưa ra được những lợi ích mà họ nhận được khi mua ngay.

Những khó khăn khi giao tiếp với khách hàng đa nghi

Những người khách hàng đa nghi thường bước vào cửa hàng với một thái độ thiếu sự tin tưởng, luôn ngờ vực và so sánh. Bạn có thể dễ dàng nhận diện họ ngay từ giọng nói chứng đựng nhiều sự mỉa mai. Họ quan tâm đến chi tiết, bảo thù và hay đặt nhiều câu hỏi về dịch vụ, sản phẩm, đồng thời yêu cầu những dẫn chứng cụ thể. Nguyên nhân chính có thể của thái độ này là do sự thất vọng từ những lần mua hàng trước đó.

Khi tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng khó tình như thế này, điều đầu tiên mà bạn cần làm mỉm cười lắng nghe để hiểu được mong muốn và tuyệt đối không ngắt lời. Tiếp đến, hãy gây dựng niềm tin bằng những chứng cớ, lí lẽ thuyết phục.

Những nguyên tắc giao tiếp với khách hàng thích mặc cả

Bạn sẽ xử lý thế nào với khách hàng thích mặc cả?

Bạn sẽ xử lý thế nào với khách hàng thích mặc cả?

Kiểu khách hàng này thường xuyên sợ bị mua đắt, hay chỉ đơn giản là muốn được mua với chi phí thấp hơn mặc dù giá cả đã được ghi sẵn, trình bày rõ ràng. Nhìn chung, kiểu khách hàng này có thể chia ra làm 2 loại: Những người luôn mua đồ giá rẻ hay những người muốn chứng tỏ bản lĩnh. Để chinh phục những khách hàng này, bạn cần thể hiện được sự tự tin, cho họ thấy đây không chỉ là giao dịch có lợi mà còn là giao dịch tốt nhất. Nếu có thể, bạn hãy bổ sung thêm các dịch vụ hoặc sản phẩm tặng kèm.

Những lưu ý khi gặp khách hàng thân thiện và đồng tình

Với ngay cả những người bán hàng kinh nghiệm thì cũng đều cảm thấy đây là kiểu khách hàng khó chinh phục nhất. Họ luôn tỏ ra thân thiện, luôn đồng tình với mọi lời nói do bạn trình bày nhưng không có ý định mua. Lí do có thể vì khách hàng hàng đang còn có điều e ngại trong lòng nhưng vì một lí nào đó nên không nói ra. Vì vậy, bạn cần nhạy cảm để phát hiện ra những biểu hiện, đặt câu hỏi thăm dò để có cách xử lý, giao tiếp với khách hàng phù hợp hơn.

Làm thế nào để làm vừa lòng những khách hàng quá thân thiết?

Thẻ thành viên - ưu đãi tuyệt vời cho khách hàng thân thiết

Thẻ thành viên - ưu đãi tuyệt vời cho khách hàng thân thiết

Thật vậy, những vị khách quá thân thiết cũng có thể những người mang đến nhiều khó khăn. Xuất phát từ việc thường xuyên đến mua hàng hay sử dụng dịch vụ nên họ hiểu và nắm rất rõ về cửa hàng hay công ty. Chính vì vậy mà họ có thể thường xuyên đòi hỏi quà tặng hay ưu đãi. Đây là những khách hàng trung thành và đầy tiềm năng vì vậy chúng ta buộc lòng cần có cách ứng phó để khiến họ quay lại nhiều hơn nữa. Bạn nên đề nghị chủ cửa hàng hay công ty dành một khoản ưu đãi cho những khách hàng thân thiết như làm thẻ thành viên, tặng voucher, …

Trong môi trường kinh doanh, bạn sẽ gặp rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Với mỗi đối tượng, chúng ta cần có cách cư xử giao tiếp với khách hàng cho thật phù hợp. Để tìm hiểu thêm về những kiến thức liên quan, mời bạn tham khảo thêm các bài viết tại Đào tạo Bán Hàng & CSKH nhé!


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Khóa học online: Kinh doanh mỹ phẩm online

14/03/2018 Đăng bởi
Kinh doanh mỹ phẩm online là một hình thức kinh doanh cực hiệu quả và thu được những khoản lợi nhuận khủng cho dù bạn đã trừ hoàn toàn các chi phí. Đặc biệt kinh doanh mỹ phẩm sẽ là niềm yêu thích đối với những cô gái mê làm...

4 kỹ năng bán hàng online đơn giản mang về doanh thu 9 số 0 mỗi tháng

12/03/2018 Đăng bởi Vũ Việt Dương
Kỹ năng bán hàng là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh online. Có được kỹ năng bán hàng tốt sẽ giúp thu hút khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm của bạn. Vậy muốn bán hàng online "đắt khách" cần có những kỹ năng nào?...

Khóa học online: 36 tuyệt chiêu bán hàng siêu đẳng

07/03/2018 Đăng bởi
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao cùng một mặt hàng, cùng một thị trường nhưng có người rất thành công còn bạn thì không? Sau mọi cố gắng bán hàng nhưng kết quả không được cải thiện, bạn cảm thấy mình không có duyên bán hàng và muốn...
Hotline: 0909480368