5 mẹo thiết kế logo tăng truy cập cho các website Thương mại Điện tử

21:50 05/05/2018

Trong những năm gần đây, khá là dễ dàng để xây dựng một website bán hàng với các công cụ hỗ trợ (ví dụ như Hệ thống iShopGo). Các trang thương mại điện tử cũng chiếm vị trí quan trọng vì mua sắm trực tuyến đã giải quyết được phần lớn các khó khăn và bất tiện của người tiêu dùng khi phải đi xem từ cửa hàng này sang cửa hàng khác. Tất cả những gì khách hàng cần làm là nghiên cứu và lựa chọn giữa hàng trăm các trang mua hàng online khác nhau để mua được mặt hàng với các tiêu chí phù hợp nhất. Bây giờ, câu hỏi là làm thế nào để tăng lượng truy cập cho trang bán hàng của bạn, đặc biệt là ở thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh? Một trong những tiêu chí tiên phong và khá quan trọng đó là logo cho thương hiệu của bạn. Hình ảnh logo chuyên nghiệp là trọng điểm trong việc thiết lập danh tính, tạo dựng ấn tượng và sự tin cậy đầu tiên trong tâm trí khách hàng của bạn.

Logo chất lượng cần có khả năng thiết lập một hình ảnh thương hiệu có thể truyền tải được thông điệp và tính chất chuyên nghiệp của thương hiệu đó. Logo khi đó gắn liền với hình ảnh và là đại diện cho website của bạn, với mục đích gây dựng lòng tin vì khác với mua sắm thông thường, khi mua sắm online khách hàng không được trực tiếp cầm và đánh giá trực tiếp mặt hàng họ muốn. Dưới đây là 6 mẹo mà người bán lẻ nên biết khi thực hiện thiết kế logo cho trang bán hàng trực tuyến của mình, mang lại hiệu quả cao.

1. Sự đơn giản

Sự đơn giản là chìa khóa hữu hiệu trong việc chiếm được trái tim người tiêu dùng. Bạn có thể xem các trang Thương mại Điện tử nổi tiếng và sẽ nhận thấy một khía cạnh chung trong tất cả các logo. Các nhà thiết kế đa phần biến hóa thương hiệu của những công ty này bằng cách thay đổi định dạng tên doanh nghiệp (typography) theo một cách mới mẻ, độc đáo nhưng vẫn dễ đọc và dễ nhận biết. Các logo thường được thiết kế dựa trên dạng text là chính, điều này dễ gây sự chú ý của người dùng hơn cho dù nó xuất hiện ở đâu. Vì vậy, khi sự đơn giản kết hợp với yếu tố độc nhất, sẽ biến logo của bạn trở nên vừa dễ nhớ vừa hấp dẫn, dễ dàng thu hút nhiều người quan tâm và ghé thăm trang web của bạn hơn.

2. Khả năng truy cập

Đã bao giờ bạn kiểm tra việc hiển thị của website của bạn trên điện thoại? Nếu bạn thấy logo đang gặp vấn đề về hiển thị thì hãy sửa ngay lập tức. Hiện nay, mọi người đa phần đều dành thời gian truy cập internet bằng di động nhiều hơn là sử dụng máy tính hay laptop. Do đó, đa số đều chuộng việc truy cập các trang thương mại điện tử bằng thiết bị di động hơn. Vì vậy, khả năng co giãn phù hợp với các nền tảng khác nhau trong thiết kế của logo là rất quan trọng. Nó cần đảm bảo sự hiển thị giống với website, không quá to hay quá nhỏ và nên xuất hiện chính xác không bị bất cứ gián đoạn nào.

3. Thêm khẩu hiệu

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc thêm khẩu hiệu vào với logo của mình? Đây là một kỹ thuật để nhấn mạnh thêm hình ảnh doanh nghiệp của bạn, gây ấn tượng khi có người ghé thăm website của bạn. Một khẩu hiệu hấp dẫn, bắt tai có thể thêm “sự hấp dẫn” cho logo của bạn.

4. Nên được sắp xếp theo chiều ngang

Phần chữ và phần hình ảnh trong logo của bạn nên được sắp xếp hiển thị theo chiều ngang. Việc này giúp bạn tiết kiệm được không gian cho việc trình bày logo ở phần đầu trang web để có nhiều diện tích giới thiệu sản phẩm hơn, đồng thời cũng giúp cho khách hàng truy cập được dễ dàng và nhanh hơn.

5. Đảm bảo sự rõ ràng và gọn gàng

Việc lựa chọn đúng logo mang ý nghĩa khá quan trọng. Những nhà bán lẻ nên xác định một hình ảnh có thể nói lên mục tiêu và mục đích trang thương mại điện tử của mình. Hãy đảm bảo nó rõ ràng và gọn gàng, dễ dàng đi vào và gắn chặt trong tâm trí khách hàng.

Việc tối ưu hóa logo là một điều cần thiết và những nhà bán lẻ phải xem xét và nhìn nhận đúng tầm quan trọng của nó nếu họ muốn trang bán hàng của mình trở thành một trang thương mại điện tử thành công.


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Khóa học online: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng

14/03/2018 Đăng bởi
Hàng ngày chúng ta tiếp nhận hàng loạt thông tin liên quan đến thương hiệu sản phẩm qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người...

5 chiến lược thương hiệu giúp bạn nổi bật trong ngành TMĐT

02/03/2018 Đăng bởi Admin Ishopgo
Bạn đang muốn chơi xếp hình, và bạn nghĩ ngay đến việc nhờ ai đó kiếm cho bạn một bộ Lego. Tại sao vậy? Bởi vì nó đã có một định vị thương hiệu cực kỳ hiệu quả trong tâm trí người dùng. Và đúng vậy, đó chính là tên của...
Hotline: 0909480368