6 mẹo giúp website của bạn trở nên đáng tin hơn

21:50 05/05/2018

Trung bình, chỉ mất khoảng vài giây để người dùng xác định xem có muốn ở lại hay bỏ qua một website - điều này tạo nên sự khác biệt khá lớn đối với những website bán hàng giữa việc có thể tiến tới chốt đơn hoặc là đánh mất khách hàng tiềm năng của mình.

Một phần không nhỏ đóng góp vào quyết định này của họ là do họ có nhận thấy website của bạn đáng tin hay không.  

Vì vậy hãy theo dõi bài viết này và tìm hiểu về tầm quan trọng của việc sở hữu một website tạo ra “sự đáng tin” và những việc bạn có thể thực hiện ngay để tạo dựng lòng tin cho việc kinh doanh của mình.

Tại sao một website “nhìn đáng tin” lại quan trọng

Với những trải nghiệm về các phần mềm độc hại, sự nghi ngờ về các vấn đề lừa đảo hay chỉ đơn giản là dịch vụ khách hàng tệ hại tại một website cũng có thể khiến khách hàng ngần ngại trong việc click chuột để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Và bởi vì bạn đang kinh doanh một cửa hàng online nơi mà các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến thì bạn cần phải có ý thức cực cao về những rủi ro mà website của bạn có thể đem lại cho công việc kinh doanh.

Vậy bạn cần lấy được lòng tin của khách hàng thông qua ấn tượng của họ với website của mình như thế nào để thuyết phục và dẫn dắt họ tiến đến việc mua hàng?

Việc một cửa hàng có website đáng tin cậy có ý nghĩa như thế nào với khách hàng?

Dưới đây là một vài điểm mà khách hàng nghĩ rằng là yếu tố đã làm cho một thương hiệu trở nên đáng tin cậy hơn.

Một thương hiệu có chuẩn mực. Lòng tin bao gồm niềm tin rằng thương hiệu đó tuân thủ luật pháp, công bằng và thật sự quan tâm đến khách hàng của mình.

Một thương hiệu đáp ứng đúng những gì đã đưa ra. Người tiêu dùng luôn có kỳ vọng rằng sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ đáp ứng đúng các tiêu chí mà họ đưa ra chứ không phải kiểu “đầu voi đuôi chuột”. Giống như việc khi họ tin rằng họ ấn nút “Gửi” và email sẽ được gửi đến đúng với địa chỉ được chỉ định.

Thông tin chính xác, hoàn thiện và không thiên vị. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng và được giải đáp đầy đủ với những thông tin và lựa chọn được đưa ra thì họ sẽ cảm thấy không cần đi bất cứ đâu để tìm kiếm thêm điều gì nữa.

Một sản phẩm/ dịch vụ có chất lượng. Gần như tất cả mọi người đều muốn cảm thấy tự tin với sự lựa chọn của mình vì đó là một sản phẩm có chất lượng tốt.

“Công ty sẽ bảo vệ tôi”. Bảo mật và an toàn hiện là mối quan tâm chính yếu đang ngày càng tăng lên của người tiêu dùng, đặc biệt là khi cuộc sống đang ngày càng bị chi phối bởi công nghệ. Họ muốn biết rằng thương hiệu họ lựa chọn có quan tâm đến sự an toàn của khách hàng hay không. Liệu thương hiệu đó có lưu trữ và bảo mật thông tin thẻ thanh toán cũng như giữ bí mật các thông tin cá nhân của tôi hay không?

Với những suy nghĩ trên của khách hàng, hãy cùng thực hiện một số biện pháp có thể giúp bạn xem xét và cải thiện “độ tin cậy” cho website của mình nhé.

1. Có một thiết kế website chuẩn mực là một lợi thế lớn

Hãy nghĩ về điều này như sau: bạn đang thong dong dạo bộ trên phố và chợt nhìn thấy một vài chỗ để lấp đầy dạ dày. Vậy khi đó bạn sẽ lựa chọn một nhà hàng với cửa sổ rạn nứt, biển hiệu có đèn chớp tắt và có mùi kỳ lạ bay ra từ phía cửa? Hay một cửa hàng với logo được đầu tư đẹp, đèn đuốc sáng trưng và cửa chính rộng mở chào đón khách hàng?

Có lẽ đa số sẽ chọn phương án sau. Vậy thì bạn cũng có thể tự nhận thấy mình nên áp dụng quy tắc nào đối với giao diện cửa hàng online của mình rồi chứ?

Không có lời biện hộ nào dành cho việc duy trì một thiết kế nghèo nàn cho website của mình trong thời buổi này. Có khá nhiều sự lựa chọn để giúp bạn sở hữu những thiết kế website đẹp kèm theo những thiết lập tiện ích - một thứ mà sẽ giúp kích thích khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm của bạn, thậm chí là mua chúng.

Nhưng điều gì thực sự khiến cho thiết kế của website trông đáng tin?

Hãy cùng tham khảo 2 thiết kế dưới đây và tự đánh giá xem bạn muốn mua hàng ở website nào hơn?

Hay là..

Tôi đoán là bạn sẽ cảm thấy thoải mái và muốn mua hàng ở trang web thứ nhất hơn bởi thiết kế thân thiện và sự đơn giản, rõ ràng trong sắp xếp các menu của web, nó cung cấp một sự tồn tại rất đáng tin cậy. Website dưới hẳn là họ có lý do riêng cho việc quyết định lựa chọn phong cách theo hướng này. Bạn có thể tham khảo các gợi ý chiến lược về định vị thương hiệu và lựa chọn phong cách riêng biệt cho mình.

Với suy nghĩ đó, hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ trong việc thiết kế độ tin cậy cho website như sau:

  • Tránh viết in hoa tất cả các chữ trong một đoạn

  • Cố gắng đừng sử dụng font Comic Sans (trừ khi đó là một phần trong chiến lược tổng thể của bạn)

  • Đảm bảo rằng website của bạn không có lỗi chính tả hay ngữ pháp, câu cú rõ ràng, đủ ý

  • Không dùng ảnh stock có dính dấu hiệu

  • Giữ cho bố cục của website đơn giản và dễ nhìn, có logic rõ ràng

Ghi chú: Nếu bạn có dư dả về kinh phí thì bạn nên thuê một ai đó có hiểu biết chuyên sâu về thiết kế để giúp bạn thiết kế lại giao diện website cho mình và tự cảm nhận sự thay đổi trong hiệu quả kinh doanh.

2. Thêm một chút dấu hiệu cá nhân vào website

Chẳng phải khá là tuyệt vời khi bạn ghé thăm một cửa hàng bán lẻ hay một cửa hàng online và đều cảm thấy được chăm sóc và tận hưởng những dịch vụ chất lượng sao? Bạn thậm chí chưa từng nói chuyện với ai về nó - nhưng tự bản thân bạn có thể cảm thấy một cách thuần túy từ khía cạnh giao diện là mọi thứ sẽ ổn. Khi đó, bạn có thể biết rằng những người đứng sau việc kinh doanh đấy thực sự quan tâm đến thương hiệu của mình và kể cả những sản phẩm mà họ cung cấp.

Cho dù được truyền đạt qua các thông điệp trên website, giao diện hay bất cứ thứ gì bạn có thể đọc trực tuyến được thì có một điều khá rõ ràng là họ đã xây dựng được lòng tin với khách hàng. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

Hãy cùng xem trang landing page ví dụ tại đây. Anh ta có một lượng người theo dõi và hâm mộ khá đông đảo. Anh ta đã có thể đạt được sự tin cậy và lòng trung thành từ khách hàng bằng cách liên tục cung cấp các nội dung đặc biệt. Đối với những người chưa biết đến Tim Ferriss thì website của anh ta khá là hoàn hảo. Không chỉ bởi thiết kế khá độc đáo mà còn cung cấp ngay lập tức và đầy đủ những thông tin cần thiết để gây ấn tượng đầu với người đọc:

  • Hình ảnh chân dung của Tim Ferriss để chúng ta có thể biết anh ta như thế nào

  • Những câu trích dẫn từ những thương hiệu có uy tín

  • Hệ thống xếp hạng của Amazon

  • Hệ thống “kêu-gọi-hành-động” rõ ràng

Đối với một cửa hàng online, một thông điệp mạnh mẽ ở giao diện chính của website có thể là tất cả những gì bạn cần. Hoặc một trang giới thiệu với hình ảnh của nhân sự và sứ mệnh công ty, hình ảnh người thật có tương tác với sản phẩm công ty cũng là một ý tưởng hay. Cố gắng “con người hóa” trang bán hàng của bạn để tạo cảm giác chân thật và gần gũi với khách hàng.

Chúng tôi cũng đã chia sẻ một bài viết về cách làm sao để xây dựng trang Giới thiệu công ty giúp tăng lợi nhuận bán hàng online nhưng bạn có thể nghĩ đến những cách khác sáng tạo hơn, táo bạo hơn và áp dụng nó với website của mình để đạt được những gì bạn mong muốn.

3. Đảm bảo website của bạn được cập nhật thường xuyên

Bên cạnh việc duy trì một website hoạt động ổn định, thời gian tải nhanh thì còn một vài điểm bạn cần lưu ý thêm để đảm bảo “sức khỏe tốt” cho trang bán hàng của mình.

Đảm bảo rằng tất cả thông tin trên website của bạn có liên quan đến các vấn đề như vận chuyển, thông tin liên lạc, thông tin sản phẩm và những thông tin được cập nhật thường xuyên. Dành một chút thời gian xem qua những thông tin mô tả sản phẩm cũng như bài viết trong blog chia sẻ để đảm bảo rằng không có thông tin nào bị quá hạn dẫn đến gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Một cách khá hay để nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho thương hiệu của bạn là cập nhật thường xuyên những bài báo có đề cập đến bạn ở ngay trang chủ, để đảm bảo tất cả những ai truy cập đều có ấn tượng về nó. Hãy giữ những thông tin này cập nhật nhất có thể vì việc chúng hoạt động thường xuyên như một hình thức chứng minh kết quả, hiệu quả và lòng tin cho thương hiệu của bạn.

4. Sử dụng dấu hiệu bảo mật để đảm bảo Website của bạn an toàn

Hiện nay, hơn bao giờ hết, những người mua sắm online có nhận thức rất rõ ràng về sự riêng tư và an toàn. Với ý tưởng đó, nó trở nên khá quan trọng khi bạn chỉ cho khách hàng truy cập trang bán hàng của bạn thấy rằng họ đang sử dụng một website an toàn và được bảo mật.

Nếu giải pháp thương mại điện tử của bạn không tự động hiển thị thông báo đến khách hàng khi họ thực hiện thanh toán rằng họ đang được sử dụng server bảo mật như của iShopGo thì có lẽ bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn đã cho khách hàng của mình biết rằng website của bạn được bảo mật bằng cách hiển thị chứng chỉ/ biểu tượng chứng nhận bảo mật và độ an toàn.

Có một vài cách để làm điều này, dù đó là dấu công chứng tín nhiệm ở chân trang web hay thậm chí là một lưu ý ở thanh cuộn phía bên phải - bất cứ thứ gì.

5. Hiển thị rằng bạn đang hoạt động trực tuyến

Có một điều mà tôi thường hay làm đó là kiểm tra mức độ trực tuyến của một cửa hàng để xem khả năng gắn kết của họ với cộng đồng của mình như thế nào.

Nếu họ không comment, chia sẻ hay thâm chí chỉ là like bất cứ thứ gì trong quá khứ thì làm sao tôi có thể chắc chắn rằng họ hiện vẫn đang kinh doanh? Nếu như họ chỉ nhận đặt hàng và sau đó quên mất việc phải vận chuyển nó đi?

Bạn nên biết là nó cực kỳ quan trọng trong việc chỉ ra mức độ cam kết của bạn với khách hàng của mình, bất kể là qua hình thức nào từ phản hồi comment trên facebook cho đến chia sẻ hình ảnh sản phẩm trên instagram.  

Ngoài ra việc có một blog chia sẻ online cho riêng cửa hàng của mình là một phương pháp tuyệt vời để giữ chân khách hàng và những người tham quan website của bạn quay trở lại để đọc những điều bạn chia sẻ - tuy nhiên hãy đảm bảo nó là những điều có ích và hợp lý.

Bạn có thể sử dụng một vài dịch vụ khác để tích hợp thêm tương tác chia sẻ của Facebook và Instagram lên trang bán hàng của bạn.

6. Biến việc liên lạc với bạn trở nên thật dễ dàng

Không còn gì bực bội hơn việc khi bạn đang cần nhưng lại không thể liên lạc được với doanh nghiệp hay cửa hàng đó. Nếu bạn là một thương hiệu đáng tin cậy, vậy thì tại sao lại khiến nó khó khăn cho khách hàng và đối tác của bạn trong việc liên lạc với bạn.

Bạn chỉ cần thực hiện nó đơn giản bằng việc thiết lập một form mẫu bao gồm thông tin liên lạc của bạn trên website. Hoặc tốt hơn nếu bạn là một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh và địa chỉ rõ ràng để khách hàng có thể tiếp cận bạn tận nơi. Khách hàng kỳ vọng rằng họ có thể liên lạc được với bạn bất kể khi nào họ muốn, qua bất cứ kênh nào mà họ có - từ trò chuyện trực tiếp, thông qua mạng xã hội hay là qua điện thoại - vì vậy việc luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng phản hồi là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin ở khách hàng.

Kết luận

Vậy bây giờ là thời gian dành cho bạn để nhìn lại website của mình và cùng chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết thực để cải thiện tình hình của nó như bài viết đã chia sẻ nhé.


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Khóa học online: Bí quyết Kiếm tiền trên Profile Facebook

22/03/2018 Đăng bởi
Cùng với sự phát triển không ngừng của Facebook, hoạt động bán hàng trên mạng xã hội này cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bất cứ sản phầm, dịch vụ thông thường nào, chúng ta cũng thấy xuất hiện trên New feeds của mình mỗi ngày. Ngoài Fanpage, việc...

Khóa học online: Facebook Marketing Du Kích Tiếp cận hàng ngàn khách hàng với chi phí bằng 0

13/03/2018 Đăng bởi
Facebook  hiện đang ảnh hưởng rất lớn lên đời sống hằng ngày của chúng ta. Sự có mặt của con người trên mạng xã hội này khiến cho chúng trổ thành mảnh đất màu mỡ của các nhà marketing online chiến lược tung hoành. Và sự thật có hàng chục...

Khóa học online "Facebook Marketing từ A - Z"

02/03/2018 Đăng bởi
Facebook hiện đang là trang mạng xã hội phổ biến nhất với lượng người dùng cực kỳ đông đảo trên toàn thế giới. Vì vậy, nghiễm nhiên Facebook trở thành một kênh truyền thông quảng cáo vô cùng hiệu quả mà hiện nay gần như bất cứ doanh nghiệp nào cũng...
Hotline: 0909480368