7 chiến lược tối ưu hóa hiệu quả Marketing và Bán hàng trên Facebook Page

21:50 05/05/2018

Đối với đa số các thương hiệu thương mại điện tử, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội số một trong việc tiếp cận và xây dựng cộng đồng khách hàng và người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của họ.

Điều này đặc biệt đúng với các thương hiệu sản phẩm và dịch vụ biết cách tạo ra những nội dung hấp dẫn và có tính chia sẻ cao.

Bây giờ, rất có thể bạn đã có trang Facebook của mình và thường xuyên chia sẻ nội dung với những người theo dõi bạn. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự biến những tương tác ảo thành giao dịch mua hàng thật qua Facebook mà không rơi vào tình trạng quảng bá quá đà về bản thân và làm mất dần lượng người hâm mộ của page.

Hãy cùng xem xét một số cách thức đã được áp dụng và mang lại hiệu quả bán hàng tốt qua kênh Facebook page.

1. Sử dụng hình ảnh

Điều đầu tiên cần làm để có thể bán hàng qua Facebook là bạn cần xây dựng một lượng khán giá với mức độ cam kết và tương tác cao. Và bạn có lẽ đã nắm được thông tin rằng những post có hình ảnh hoạt động hiệu quả hơn những thể loại khác.

Untitled.png

Tuy nhiên, không phải tất cả các hình ảnh đều mang lại hiệu quả như nhau. Những hình ảnh tự bản thân có mang ý nghĩa sẽ có lượng tương tác cao hơn so với những hình ảnh đơn thuần cần phải có thêm diễn giải và giải thích ở caption. Ví dụ như nếu bạn post ảnh giới thiệu sản phẩm thì hãy thêm một số layer chữ trên hình ảnh nhấn mạnh vào nội dung bạn muốn người đọc tiếp nhận nhất: Giới thiệu đặc trưng sản phẩm, Sale off 50%, Bộ sưu tập mới, v.v..

Untitled-1-01.png

2. Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy “bán” cả phong cách sống

Một chiến lược quan trọng khác cho các nhà bán lẻ online muốn tạo ra những hình ảnh hấp dẫn là phải hiểu rằng bạn không chỉ bán sản phẩm của mình mà còn “bán” cả phong cách sống liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nói theo một cách khác, post những hình ảnh đưa ra ví dụ về việc khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn trong một điều kiện và môi trường lý tưởng thể hiện sự hòa hợp và hài lòng của họ khi sử dụng sản phẩm. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo dựng phong cách cho thương hiệu của bạn và dễ dàng xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ như nếu bạn là người bán các mặt hàng thời trang thì bạn có thể chia sẻ các hình ảnh liên quan đến việc chọn và phối đồ, cách ăn mặc vào các dịp khác nhau, những hình ảnh về phong cách thời trang có liên quan đến phong cách sản phẩm của bạn… Những hình ảnh này sẽ cung cấp thêm kiến thức, thể hiện tính cách sản phẩm và dễ dàng truyền cảm hứng đến cho khách hàng của bạn.

3. Tạo những thiết kế hình ảnh cắt ghép sống động

Hãy đối mặt với việc liên tục post những hình ảnh sản phẩm một cách rập khuôn sẽ nhanh chóng gây nên sự nhàm chán cho khách hàng của bạn. Vì vậy để khiến trang Facebook page bán hàng của bạn trở nên hấp dẫn hơn, hãy cố gắng sáng tạo những hình thức khác nhau bằng cách tận dụng các phương thức cắt ghép hình ảnh có phong cách và màu sắc giống nhau để tạo hiệu ứng mới lạ mà vẫn phong cách.

Bạn thậm chí có thể áp dụng cách này với những post hướng dẫn về phong cách hay mẹo nhanh về những sản phẩm khác.

4. Chạy các chiến dịch Giveaways và các cuộc thi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người dùng like các thương hiệu trên Facebook chủ yếu để có cơ hội lấy được coupon hay các mã giảm giá. Nói theo ngôn ngữ của người bán hàng, thì việc bạn nên làm là cung cấp những “cơ hội” đó cho khách hàng của mình.

Tổ chức các cuộc thi là một hình thức vô cùng thông minh để đưa ra một phần thưởng mà đổi lại bạn sẽ có được một lượng tương tác khá lớn và thu hút thêm những khách hàng mới. Tất nhiên hiện nay phổ biến và hiệu quả nhất trên Facebook chính là hình thức minigame hoặc giveaway có yêu cầu người chơi phải like page, like post và share bài viết để có cơ hội nhận giải. Việc này mang lại hiệu quả khá lớn. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng nên đầu tư một phần thưởng hấp dẫn và có giá trị rõ ràng dù cho là số lượng ít còn hơn là số lượng nhiều nhưng giá trị phần thưởng lại ít hoặc không mang lại lợi ích rõ ràng vì chắc chắn sẽ không ai muốn bỏ công sức để lấy được những thứ hời hợt không có giá trị sử dụng. Ví dụ như thay vì đưa ra một cuộc thi với phần thưởng là 100 voucher giảm giá 10% thì hãy quảng bá một chương trình với giải thưởng là một sản phẩm có giá trị của bạn hoặc 10 voucher giảm giá 50% - 80%.

Hãy là người bán hàng với chiến lược thông minh!

5. Đưa ra các chương trình giảm giá hợp lý

Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đúng thời điểm là một cách hiệu quả để thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó việc giới hạn thời gian cho các chương trình này sẽ có tác động trực tiếp đến hành vi tâm lý cơ bản của người tiêu dùng, nâng cao và thúc đẩy tinh thần cạnh tranh vì về cơ bản ai cũng sẽ đều có hứng thú và ham muốn sở hữu với những thứ có giới hạn.   

6. Cung cấp các Thẻ quà tặng

Ai cũng thích nhận được các thẻ quà tặng. Theo Khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, 81% người Mỹ sẽ sử dụng ít nhất 1 thẻ quà tặng vào các dịp lễ tết. Và có hơn 70% trong số đấy sẽ mua mặt hàng có giá trị cao hơn giá trị trên thẻ quà tặng.

Vì vậy việc cung cấp các thẻ quà tặng online (vừa giúp khách hàng sử dụng một cách tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí in ấn cho bạn) gần các dịp lễ và ngày nghỉ là một cách thông minh để chia sẻ và quảng bá rộng rãi hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng.

7. Cung cấp dịch vụ free ship

Nếu bạn không thể thường xuyên cung cấp dịch vụ free ship thì cũng hãy cố gắng đưa ra vào một vài dịp đặc biệt để tạo sự hấp dẫn lôi kéo khách hàng thực hiện giao dịch mua sắm trên trang của bạn. Vì chi phí vận chuyển hiện nay khá đắt, đôi khi lại làm tăng gấp đôi giá trị món hàng (đối với những món đồ nhỏ). Vì vậy việc miễn phí chi phí vận chuyển sẽ là động lực mua hàng khá lớn cho khách hàng của bạn.

Ví dụ, vào dịp lễ tết, người ta quá bận rộn với việc dọn dẹp và sắm sửa thì việc hưởng ưu đãi miễn phí vận chuyển là sự hấp dẫn khó cưỡng.

Kết luận

Khi bắt đầu bán hàng trên Facebook, khá là quan trọng trong việc thử và cố gắng tạo sự cân bằng giữa việc sáng tạo và duy trì nội dung hấp dẫn để xây dựng và giữ chân tập khách hàng chính trong khi cũng phải nhẹ nhàng điều hướng khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

Tạo những chiến dịch hấp dẫn thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng như giảm giá, give-away, mini game, thẻ quà tặng sẽ giúp bạn xây dựng những khoảng ngắt giúp bạn nhấn mạnh vào sản phẩm của mình trong khi vẫn đưa ra nội dung hấp dẫn với độ tương tác cao.  

 


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Khóa học online: Bí quyết Kiếm tiền trên Profile Facebook

22/03/2018 Đăng bởi
Cùng với sự phát triển không ngừng của Facebook, hoạt động bán hàng trên mạng xã hội này cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bất cứ sản phầm, dịch vụ thông thường nào, chúng ta cũng thấy xuất hiện trên New feeds của mình mỗi ngày. Ngoài Fanpage, việc...

Khóa học online: Facebook Marketing Du Kích Tiếp cận hàng ngàn khách hàng với chi phí bằng 0

13/03/2018 Đăng bởi
Facebook  hiện đang ảnh hưởng rất lớn lên đời sống hằng ngày của chúng ta. Sự có mặt của con người trên mạng xã hội này khiến cho chúng trổ thành mảnh đất màu mỡ của các nhà marketing online chiến lược tung hoành. Và sự thật có hàng chục...

Khóa học online "Facebook Marketing từ A - Z"

02/03/2018 Đăng bởi
Facebook hiện đang là trang mạng xã hội phổ biến nhất với lượng người dùng cực kỳ đông đảo trên toàn thế giới. Vì vậy, nghiễm nhiên Facebook trở thành một kênh truyền thông quảng cáo vô cùng hiệu quả mà hiện nay gần như bất cứ doanh nghiệp nào cũng...
Hotline: 0909480368