Áp dụng quy tắc 80/20 giúp bán hàng hiệu quả hơn với Perry Marshall

21:50 05/05/2018

“Khoảng 80% hiệu quả đến từ 20% nguyên nhân” - là một quy tắc nổi tiếng từ lâu. Áp dụng câu nói vào kinh doanh không chỉ giúp việc bán hàng hiệu quả mà còn tiết kiệm không ít công sức của cá nhân hay doanh nghiệp.

Tìm hiểu bí kíp bán hàng hiệu quả hơn với quy tắc 80/20 từ Perry Marshall

Tìm hiểu bí kíp bán hàng hiệu quả hơn với quy tắc 80/20 từ Perry Marshall

Khám phá bí kíp bán hàng hiệu quả với quy tắc 80/20

Perry Marshall - là một nhà chiến lược, người kinh doanh cũng đồng thời là một tác giả nổi tiếng người Mỹ. Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh” được xuất bản vào năm 2013 của mình, ông đã có những chia sẻ hướng dẫn áp dụng quy tắc này một cách có hệ thống. Theo ông, 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh doanh hay doanh nghiệp đã quên mất quy tắc này.

Hầu hết chúng ta đều cố gắng để chinh phục mọi khách hàng và tất cả có địa vị ngang bằng nhau. Thế nhưng trong thực tế, không phải vị khách nào cũng mang về lượng doanh thu giống nhau. Bên cạnh đó, với những người khó tính, bạn sẽ còn phải mất rất nhiều công sức thuyết phục nhưng lại mang về kết quả rất nhỏ. Điều này hoàn toàn không tỉ lệ thuận với sức lao động mà bạn bỏ ra.

Vậy làm thế nào để áp dụng quy tắc 80/20 vào việc kinh doanh, giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn? Hãy cùng xem, Perry Marshall - người đã áp dụng thành công quy tắc 80/20 vào công việc của mình nói gì nhé.

Giải pháp bán hàng hiệu quả - Lọc danh sách khách hàng

Danh sách khách hàng có thể là từ nguồn tổng hợp bao gồm email, facebook, … Trong quá trình sàng lọc, bạn cần sử dụng nguyên tắc R-F-M. Recently (Gần đây) - Những thứ mà khách hàng đã mua trong thời gian mới đây. Frequently (Thường xuyên) - Tần suất mua sản phẩm. Money (Tiền bạc) - Số tiền mà họ chi sau mỗi lần mua hàng.

Nhìn lại danh sách, bạn có thể dễ dàng nhận thấy và khoang vùng 20% khách hàng lớn của mình. Bạn hãy dành thời gian, cũng như chăm sóc những khách hàng này thật tốt với những ưu đãi hấp dẫn, gửi email thông báo về những dịp khuyến mãi hay vào những ngày lễ …

Kỹ năng bán hàng hiệu quả - nghiên cứu nơi ở của khách hàng

Nghiên cứu nơi ở của khách hàng

Nghiên cứu nơi ở của khách hàng

Để cho những chiến dịch marketing và truyền thông của mình không bị lãng phí tiền của, công sức thì việc nghiên cứu nơi ở của khách hàng là hết sức quan trọng. Điều này cũng đúng trong việc chăm sóc khách hàng. Hiểu rõ hoàn cảnh địa lý, môi trường sinh sống nơi họ sinh sống sẽ giúp bạn xác định rõ được thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng tốt hơn.

Tìm ra những ngách ngách nhỏ của thị trường

Trong khoảng 20% khách hàng lớn mà bạn đã sàng lọc thì sẽ chỉ có một số ít người sẵn sàng mua những sản phẩm hay sử dụng dịch vụ có giá trị cao hơn hẳn. Những khách hàng sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác biệt hơn so với những người còn lại. Tìm ra và chăm sóc tốt họ sẽ mang lại cho bạn những vị khách trung thành, đầy tiềm năng

Tăng hiệu quả bán hàng khi loại bỏ những vị khách “rắc rối”

Loại bỏ những vị khách “rắc rối”

Loại bỏ những vị khách “rắc rối”

Dù là trong danh sách những 20% khách hàng lớn thì bạn cũng sẽ gặp phải một số ít những người rắc rối (cũng khoảng 20%). Họ thường đặt ra quá nhiều câu hỏi hay yêu cầu rất nhiều điều. Có thể vì đáp ứng những yêu cầu này khiến bạn mất nhiều thời gian, quên đi việc chăm sóc những người còn lại.

Do đó, bạn hãy mạnh mẽ loại bỏ những người này khỏi danh sách những khách hàng cần quan tâm ngay lập tức. Lợi ích mà bạn nhận được từ họ sẽ chẳng đáng với những con số mà bạn mất đi từ những khách hàng lớn.

Tiếp cận những “vị khách thầm lặng” - người mua hàng số lượng lớn

Phần lớn các công ty, đặc biệt là những công ty có đối tượng là khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức thì sẽ có những vị khách thầm lặng này. Họ thường mua những sản phẩm với số lượng lớn, với thời gian mỗi lần mua có thể từ 1 - 2 tháng/lần. Đây chính là những khách hàng mang lại nguồn lợi nhuận lớn nhất dành cho bạn. Tuy nhiên sự xuất hiện của họ thường mờ nhạt nên có thể khiến bạn bỏ qua.

Bạn cần dành sự chú ý nhiều hơn tới những vị khách này. Hãy chủ động gọi điện thoại hỏi thăm, hỗ trợ giải quyết những vấn đề mà họ vướng mắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mời họ đi ăn và chủ động tìm hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn của họ.

Là một nhân viên chuyên nghiệp, bán hàng hiệu quả thì bạn cần làm hài lòng mọi khách hàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải dành sự quan tâm đến mọi khách hàng. Bên cạnh những ứng dụng quy tắc 80/20 mà Perry Marshall chia sẻ, bạn hãy tham khảo thêm những bài viết về Đào tạo Bán Hàng & CSKH của iShopgo để việc kinh doanh hiệu quả hơn nhé!


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Khóa học online: Kinh doanh mỹ phẩm online

14/03/2018 Đăng bởi
Kinh doanh mỹ phẩm online là một hình thức kinh doanh cực hiệu quả và thu được những khoản lợi nhuận khủng cho dù bạn đã trừ hoàn toàn các chi phí. Đặc biệt kinh doanh mỹ phẩm sẽ là niềm yêu thích đối với những cô gái mê làm...

4 kỹ năng bán hàng online đơn giản mang về doanh thu 9 số 0 mỗi tháng

12/03/2018 Đăng bởi Vũ Việt Dương
Kỹ năng bán hàng là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh online. Có được kỹ năng bán hàng tốt sẽ giúp thu hút khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm của bạn. Vậy muốn bán hàng online "đắt khách" cần có những kỹ năng nào?...

Khóa học online: 36 tuyệt chiêu bán hàng siêu đẳng

07/03/2018 Đăng bởi
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao cùng một mặt hàng, cùng một thị trường nhưng có người rất thành công còn bạn thì không? Sau mọi cố gắng bán hàng nhưng kết quả không được cải thiện, bạn cảm thấy mình không có duyên bán hàng và muốn...
Hotline: 0909480368