Chiến lược dành cho nhà cung cấp trong hệ thống Affiliate

21:50 05/05/2018

Việc bắt đầu tham gia vào hệ thống Affiliate có thể là một ý tưởng tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập và doanh thu của bạn thông qua hình thức liên kết với nhiều người. Affiliate marketing đã xuất hiện từ hơn 10 năm trước và nó đã thực sự bắt đầu hỗ trợ khá nhiều cho những người đang thực hiện việc kinh doanh thông qua nền tảng internet. Ban đầu nó chỉ là một công cụ hỗ trợ ngách tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng trở thành hình thức kinh doanh chính thống và phát triển mạnh trên nhiều nền tảng và mạng lưới rộng, nghiễm nhiên được coi là một ngành công nghiệp kinh doanh khổng lồ. Vậy với tư cách là một nhà cung cấp hay chủ của một website kinh doanh, bạn có nên tham gia vào một hệ thống affiliate? Câu trả lời là có, bạn nên thiết lập và tận dụng lợi thế của một mạng lưới kinh doanh lớn. Dưới đây là một số khái niệm và các chiến lược quan trọng để khởi chạy một chương trình affiliate thành công.

Tìm kiếm và tuyển dụng hệ thống chi nhánh (Affiliate)

Đây là một điểm chốt quan trọng. Việc tuyển dụng và mở rộng hệ thống chi nhánh thực sự khá là dễ nếu như bạn biết cách. Bạn cần thực hiện khá nhiều các công việc mang tính chủ động cao như liên hệ với chủ các trang web, các chi nhánh mà bạn biết đến một cách khéo léo và cung cấp cho họ một số quyền lợi nhất định khi làm việc cùng với bạn trước, nếu không bạn cũng sẽ chỉ là một trong số rất nhiều những công ty đang tranh giành thời gian của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất là phải làm bản thân trở nên khác biệt và nổi bật lên hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Một cách khác để tìm kiếm mở rộng hệ thống chi nhánh của bạn là sử dụng công cụ “Tìm kiếm”. Bạn có thể quảng bá qua Google với các từ khóa chọn lọc về hệ thống affiliate của mình, qua các forum cộng đồng hoặc những nơi mà các nhà cung cấp hay đưa thông tin tìm kiếm chi nhánh hay là điều hướng họ trực tiếp đến với trang đăng ký hay trang mạng lưới affiliate của chính bạn. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thực tế về chương trình affiliate của bạn cũng là một chiến lược có hiệu quả khá rõ ràng.

Quản lý hệ thống chi nhánh

Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhưng lại ít được quan tâm: “Quản trị làm nên tất cả”. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn chạy một chương trình affiliate hay một kênh tiếp thị thực thi mà bạn không có một hệ thống quản lý chi tiết và rõ ràng từng phần trong khi bạn đang có một hệ thống chi nhánh lên tới 500 nhà bán lẻ và bán buôn? Câu trả lời là trừ khi bạn có một vận may tuyệt đối trong mọi việc nếu không thì chắc chắn bạn sẽ phát hoảng và vô cùng bối rối trong việc kiểm soát và theo dõi tình trạng kinh doanh và hàng hóa, chưa kể đến việc tương tác và làm việc với hệ thống chi nhánh này sẽ vô cùng rối loạn, cuối cùng bạn sẽ nhận thấy hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ tụt dốc không phanh. Lúc này, điều bạn cần là một hệ thống quản lý liên kết tích hợp và chủ động để không chỉ kiểm soát điều hành hệ thống affiliate của bạn mà còn có kế hoạch và biện pháp hợp lý kịp thời để phát triển nó. Bất cứ ai quản lý hệ thống affiliate của bạn hay làm việc với các đối tác đều cần phải thực hiện những công việc khá chuyên sâu và thực sự phải làm một cách nghiêm túc vì nó là cả một quá trình kéo dài hàng ngày hàng tuần. Bạn cần khuyến khích mọi người chủ động liên hệ và giữ kết nối với bạn để thảo luận các vấn đề nếu không họ sẽ không thực hiện nó. Hầu hết các chương trình quản lý hiện nay đều không thực sự quản lý chặt chẽ đủ các vấn đề cần trong một hệ thống affiliate, chủ yếu bởi vì các nhà quản lý liên kết tại chỗ không có nền tảng hoặc kinh nghiệm để có biện pháp làm việc hiệu quả với chi nhánh ở tất cả các mức độ. Chỉ theo dõi việc chia sẻ liên kết của họ là không đủ.

Quản lý chi nhánh và đối tác - cá nhân hóa để hoạt động tốt nhất

Thông thường, các chương trình quản trị hệ thống affiliate được tùy biến theo nhu cầu của từng cá nhân sẽ hoạt động hiệu quả hơn là những hệ thống được xây dựng sẵn cho đa số người dùng. Vì vậy, lựa chọn một hệ thống đầy đủ và có thể điều chỉnh theo ý muốn của mình là một điều cần lưu ý để thuận tiện và dễ dàng cho hệ thống affiliate của bạn về lâu dài.

(Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý thông minh và đầy đủ hãy trải nghiệm cùng iShopGo - dịch vụ cung cấp website và quản lý bán hàng đa năng, đa nền tảng với độ tùy biến cao)

Phân cấp chế độ lợi nhuận trong hệ thống Affiliate

Các mức lợi nhuận cần phải được theo dõi thường xuyên và bạn nên xem xét thanh toán càng nhanh càng tốt cho các đơn vị liên kết và nhà tiếp thị cho sản phẩm của bạn để họ cảm thấy được công việc có sinh lời nhanh, tạo động lực thúc đẩy việc kinh doanh. Bạn cũng nên đưa ra các kế hoạch khuyến khích như: “nếu bạn thực hiện được 50 giao dịch trong tháng này chúng tôi sẽ có một phần thưởng đặc biệt dành cho bạn - thưởng thêm 10% giá trị tổng đơn hàng bạn thực hiện thành công trong tháng” hoặc tặng phần thưởng bằng hiện vật có giá trị (iphone, iPad…) Hãy ưu tiên và khiến cho những khách hàng và chi nhánh làm việc hiệu quả trong hệ thống affiliate của bạn cảm thấy được trân trọng và được tán thưởng một cách hợp lý. Điều này sẽ tăng mức độ gắn bó và tạo động lực cho họ cố gắng kiếm thật nhiều và nhiều hơn nữa.

Đừng tỏ ra “ki bo” với các chi nhánh và đối tác

Đây là một trong những lỗi lớn nhất mà các công ty hay mắc phải. Họ không thực sự xem xét và đối xử một cách nghiêm túc với hệ thống này, họ hạn chế trong việc chia sẻ lợi nhuận với đối tác và chi nhánh của mình vì họ chỉ xem nó như mọi kênh bán hàng thông thường khác. Đây là sai lầm! Bạn cần nghiêm túc nhìn nhận hệ thống affiliate như một lực lượng bán hàng thực sự vì tiềm năng của nó luôn hiện hữu và thường trực, nó có khả năng tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả ở mọi khía cạnh, mọi địa điểm, mọi thời gian… cái mà ta hay gọi là sức mạnh đám đông. Vì vậy, để duy trì mạng lưới đó bạn cần làm cho những người tham gia vào hệ thống cảm nhận được việc cùng chung quyền lợi để phát triển với bạn.

Lựa chọn mạng lưới Affiliate hiệu quả - một hay nhiều mạng lưới.

Đây là một vấn đề khá phổ biến trong tiếp thị liên kết, đặc biệt là với những người mới tham gia vào hệ thống này. Giữa hàng loạt các lựa chọn hấp dẫn thật khó mà lựa chọn chỉ một mạng lưới để quảng bá. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, khi bạn chia sẻ càng nhiều sản phẩm và dịch vụ cũng như sở hữu càng nhiều các tài khoản affiliate thì khối lượng công việc quản lý của bạn cũng tăng lên gấp nhiều lần. Vì khi đó việc quan trọng nhất bạn cần làm là đảm bảo không bị nhầm lẫn đơn hàng từ hệ thống này sang hệ thống khác. Do đó khá là rắc rối khi bạn mở quá nhiều chi nhánh, tham gia vào quá nhiều mạng lưới affiliate khác nhau. Vậy nên có lẽ bạn nên tập trung mở rộng và phát triển một mạng lưới affiliate lên đến tối đa rồi sau đó hãy thử thêm một vài cái khác khi mà bạn cảm thấy muốn tăng thêm khối lượng công việc và các đối tác khác.

Muốn làm hệ thống affiliate thành công - hãy biến nó thành sản phẩm đáng giá.

Nếu bạn chỉ đang đơn thuần muốn sử dụng một kênh quảng bá sản phẩm khác thì đừng bận tâm bởi vì bạn thực sự phải bỏ khá nhiều tâm sức và nhiệt huyết để đạt được hiệu quả tối đa cho kênh affiliate của mình, sự hời hợt sẽ chỉ tiêu tốn chi phí và thời gian của bạn mà không mang lại được gì. Tạo điều kiện và luôn sát cánh hỗ trợ các đơn vị hợp tác và chi nhánh trong hệ thống của bạn với một hệ thống quản trị thông minh, các công cụ trợ giúp hữu hiệu, với các nguồn lực, và đừng quên cung cấp cho họ cả các nội dung nguyên gốc về công ty, những từ khóa quan trọng liên quan đến sản phẩm, các từ khóa thương hiệu tùy thuộc vào lập trường của bạn để thúc đẩy cho sự thành công của họ trong việc quảng bá và bán hàng.

Có chiến lược cụ thể trong việc phát triển hệ thống Affiliate

Đừng chỉ ngồi một chỗ và chờ cho nó xảy ra. Mỗi giai đoạn, thường là hàng tháng, bạn nên suy nghĩ về một chiến lược mới, tạo sự đổi mới cho các kênh affiliate của mình. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như: “Kế hoạch cho tháng 8 này là gì? Chúng ta cần làm gì để thu hút thêm khách hàng vào tháng 9? Có nên áp dụng chiến dịch tăng thưởng để kích thích bán hàng? V.v..” Vì vậy bạn thực sự cần sự giúp đỡ của các chuyên gia. Hãy tập trung đầu tư cho những người mà bạn cảm thấy có thể giúp bạn trong việc đưa ra và thực thi các chiến lược hiệu quả cho hệ thống affiliate của mình. Đầu tư cho con người luôn là đầu tư có lãi.

Trên đây là một số đặc thù cơ bản trong tiếp thị liên kết và phát triển hiệu quả hoạt đông của kênh affiliate. Chỉ có thông qua việc chăm chỉ xử lý một lượng lớn các công việc nhỏ tưởng như không quan trọng, quản trị hệ thống affiliate hợp lý, và thực sự cống hiến tâm huyết trong việc phát triển mạng lưới affiliate thì chương trình affiliate của bạn mới có thể phát huy tối đa tiềm năng của nó. Các chương trình affiliate chủ yếu ghi nhận sự phát triển theo chỉ số năm và bạn cần phái giữ kỳ vọng của mình trong tầm kiểm soát. Website của bạn (kênh affiliate chính) càng có nhiều sự “chuyển đổi” và được biết đến nhiều thì chương trình liên kết của bạn sẽ càng phát triển nhanh và trở nên “giàu có”. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã đầu tư đủ tâm huyết cho website của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến mức tối đa.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              


 


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả với hệ thống Affiliate

02/03/2018 Đăng bởi Admin Ishopgo
Affiliate Marketing là gì? “Affiliate marketing - Tiếp thị liên kết là một phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet mà trong đó một đơn vị tham gia vào hệ thống affiliate (doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân…) sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho các...

Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu

02/03/2018 Đăng bởi Admin Ishopgo
Chắc hẳn gần như ai trong số chúng ta cũng đã từng một lần nhìn thấy những quảng cáo hay tiêu đề bài viết như “Kiếm tiền online!!! Hãy trở thành người chủ của chính mình! Kiếm tiền tại gia!” v.v.. Tôi không biết bạn như thế nào nhưng khi...

[INFOGRAPHIC] 7 cách kiếm tiền hiệu quả hơn với Affiliate Marketing

02/03/2018 Đăng bởi Admin Ishopgo
Tiếp thị liên kết là một khái niệm về việc kiếm những khoảng hoa hồng bằng cách giới thiệu một mặt hàng được mua thông qua website của một thương hiệu hay của một cửa hàng online nào đó. Với tác dụng kỳ diệu của affiliate marketing, hàng tỷ đô doanh thu...
Hotline: 0909480368