Chiến lược tăng doanh thu bán hàng bằng con số 9 kì diệu

21:50 05/05/2018

Để tăng doanh thu bán hàng, nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp đều niêm yết giá sản phẩm của mình kết thúc bằng con số 9 kì diệu. Có thật là con số này có khả năng như vậy? Hãy cùng iShopgo tìm hiểu bí mật đằng sau vấn đề này nhé!

Thí nghiệm về khả năng tăng doanh thu của con số 9

Khả năng tăng doanh thu kì diệu của con số 9

Khả năng tăng doanh thu kì diệu của con số 9

Để kiểm chứng về khả năng tăng doanh thu của con số 9, một nhóm các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc thí nghiệm tại một cửa hàng ăn nhanh. Khi khách hàng đến ăn, nhân viên phục vụ đều mang 2 loại thực đơn. Ở thực đơn đầu tiên, những món ăn đều có mức giá là tròn chục là  20, 30, 50 Dollar. Ở thực đơn thứ 2, các món ăn đều có giá là 19, 29, 49 Dollar. Ngay lập tức, tất cả khách hàng đều lựa chọn các món ăn tại thực đơn có ghi những mức giá kết thúc bằng số 9.

Một nhóm nghiên cứu tại Pháp lại tiến hành một thí nghiệm khác kéo dài 6 tuần tại một cửa hàng bán Pizza. Thí nghiệm được chia làm 3 giai đoạn. Trong thời gian 2 tuần đầu tiên, giá của mỗi loại bánh đều được niêm yết bằng những số tròn chục. 2 tuần tiếp theo, chỉ một loại bánh duy nhất được hạ giá từ 8 Euro xuống 7,99 Euro. Và ở giai đoạn cuối cùng, mọi loại bánh tại cửa hàng đều đồng loạt giảm giá xuống 1 đơn vị, kết thúc bằng số 9.

Theo kết quả thu được thì trong tuần thứ 3, 4, doanh thu của loại bánh giảm giá đã lên 15% so với thời gian đầu. Và trong 2 tuần cuối cùng, tổng số lượng đơn hàng còn tăng lên đến 34 - 36%.

Nguyên nhân làm tăng doanh thu với những mức giá kết thúc bằng số 9

Apple thu phí nghe nhạc của người dùng với mức giá 9.99 $ mỗi tháng

Apple thu phí nghe nhạc của người dùng với mức giá 9.99 $ mỗi tháng

Từ 2 thí nghiệm trên, chúng ta đều có thể thấy sức mạnh kì diệu khiến đẩy mạnh doanh thu của con số 9. Để giải thích cho hiện tượng này, các nhà nghiên cứu cho rằng: Khi đi mua sắm, người bán hàng thường quan tâm đến con số đầu của sản phẩm. Vì thế, việc niêm yết giá trị sản phẩm với kết thúc bằng số 9 sẽ giúp hạ thấp đơn vị của số đứng đầu. Với thay đổi này, giá trị thực của sản phẩm không thay đổi nhiều nhưng khiến khách hàng được mua với mức giá rẻ hơn.

Nếu bạn còn nhớ, trước đây mọi người đều đã quen với việc tải và nghe nhạc miễn phí. Nhưng Steve Jobs đã thuyết phục được khách hàng trả tiền. Bằng cách nào? Ông thu phí mỗi bài hát có giá là 99 Cent.

Có thể thấy, áp dụng khéo léo mẹo tâm lý với con số 9 sẽ cải thiện cũng như tăng doanh thu đáng kể. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những bí quyết kinh doanh hay lắng nghe những lời khuyên hữu ích, mời bạn tham khảo thêm các bài viết tại Đào tạo bán hàng & CSKH tại iShopgo để việc kinh doanh hiệu quả hơn nhé!  


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Thử giọng với phần mềm làm video SkyStudio tại VOV (Demo)

12/01/2018 Đăng bởi Ngân
Đài truyền hình Việt Nam VOV thử giọng bằng phần mềm làm video Skystudio. Phần mềm làm video Skystudio được nghiên cứu và phát triển từ công ty CP Onnet.       Skystudio là phần mềm xây dựng video, livestream trên trường quay ảo chuyên nghiệp. Xây dựng video...
Hotline: 0909480368